Báo Anh gợi ý 3 ngày ở Hà Nội

Báo The Guardian vừa đưa ra những tư vấn rất chi tiết cho du khách muốn khám phá Hà Nội trong 3 ngày, từ giá cả, địa chỉ quán xá đến tour tham khảo.

Phóng viên Claire Boobbyer của The Guardian tỏ ra rất thông thạo Hà Nội với lịch trình ăn, nghỉ, tham quan trong 3 ngày.

Ngày thứ nhất

Buổi sáng

Là điểm dừng chân của hầu hết du khách khi đến Hà Nội, phố cổ giống như một mê cung với các con đường đan nhau chằng chịt. Cách tốt nhất để khám phá "36 phố phường" là đi bộ. Bạn có thể lang thang một mình hoặc đăng ký tour đi bộ trong hai giờ với hướng dẫn viên.

Đừng quên nghỉ ngơi ở các quán trà đá vỉa hè hoặc thưởng thức một ly cà phê sữa đá ở Cà phê Cộng. Nếu thích mua sắm, bạn có thể đến phố Hàng Gai và quanh khu vực nhà thờ. Các mặt hàng phổ biến ở đây là lụa, gốm sứ, sơn mài, đồ lưu niệm...


Một quán vỉa hè ở phố cổ. Ảnh: Alamy

Khi đói, bạn nên tìm đến các quán vỉa hè với nồi nước dùng nóng hổi trên bếp than hồng để thưởng thức tô bún cá đầy đặn thơm phức thì là, bột nghệ mà giá chỉ khoảng 3,5 bảng. Tránh đến các quán nổi tiếng như Chả cá Lã Vọng và Chả cá Thăng Long. Ngoài ra, món bún chả nướng ở phố Hàng Mành cũng rất hấp dẫn, giá một suất chỉ từ 1,7 bảng (55.000 đồng).

Buổi chiều

Hà Nội đặc biệt xinh đẹp với những con đường rợp bóng cây xanh, và những ngôi biệt thự kiểu Pháp. Để cảm nhận điều đó, hãy ghé thăm Nhà hát lớn, Bảo tàng lịch sử quốc gia và uống một tách cà phê trên sân thượng của khách sạn Sofitel Legend Metropole.

Bắt xe ôm đến thăm nhà tù Hỏa Lò - nơi giam giữ phi công Mỹ, trong đó có Thượng nghị sĩ John McCain; Hoàng thành Thăng Long với những di tích còn sót lại của thời kỳ phong kiến và Văn Miếu cổ kính trên đường Quốc Tử Giám.

Chiều muộn là lúc bạn trở về trung tâm Hoàn Kiếm để thưởng thức que kem Tràng Tiền mát lạnh và đạp xe quanh hồ ngắm dòng người tấp nập.

Buổi tối

Quán bar Rooftop là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Hà Nội lúc lên đèn, và thưởng thức một ly cocktail trước khi đến ngã tư Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến uống bia hơi với giả cả phải chăng hơn. Góc phố Hàng Bông - Đường Thành là nơi lý tưởng cho một bữa thịt nướng với những chiếc bàn nhựa kê ngay trên vỉa hè, giá từ 3 bảng (97.000 đồng). Đi thẳng bạn sẽ đến ngôi biệt thự kiểu Pháp mang tên Hanoi Social Club. Với bánh mì kẹp kết hợp khoai tây xiên, ly trà thơm, bạn có thể thả lỏng cơ thể thư giãn trên những chiếc ghế mềm mại nơi đây và tận hưởng không gian âm nhạc tuyệt vời.

Bữa tiệc đêm Hà Nội tiếp tục với Barbetta, quán bar - nhà hàng ở Lý Quốc Sư hoặc Tadioto trên đường Tông Đản.

Ngày thứ hai

Buổi sáng

Xếp hàng vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó đi thăm nhà sàn - nơi ở trước đây của Người và chùa Một Cột. Đi xa về phía tây thành phố bạn sẽ đến Bảo tàng Dân tộc học rực rỡ sắc màu của 54 dân tộc Việt Nam (giá vào cửa 1,1 bảng, khoảng 35.000 đồng). Trên đường đến đó bạn có thể dừng lại ngắm nhìn xác máy bay B52 của Mỹ bị bắn rơi xuống hồ Hữu Tiệp.

Buổi chiều

Ăn trưa tại nhà hàng Pháp La Badiane với món cua tẩm nước sốt chanh (giá 11 bảng - 350.000 đồng). Sau đó đến Hanoi Bicycle Collective thuê một chiếc xe đạp dạo quanh Hồ Tây. Trên đường, bạn có thể dừng ở quán Lô Cốt để uống cà phê, ghé nhà hàng Mậu Dịch (Trúc Bạch) để thưởng thức những món ăn gợi nhớ thời bao cấp hay sữa chua cà phê của quán Duy Trí trên đường Yên Phụ.


Hồ Tây bình yên. Ảnh: Alamy

Ngắm hoàng hôn trên sân thượng khách sạn Sofitel cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Nếu thích bánh mì kẹp thịt, hãy đến Tracy ở 40 Xuân Diệu. Trong khi đang lang thang ở khu vực này, đừng bỏ qua Manzi, một không gian nghệ thuật kết hợp cà phê trong căn biệt thự kiểu Pháp. Nơi đây thường tổ chức các buổi buổi diễn, triển lãm rất thú vị.

Buổi tối

Múa rối nước là môn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam được biểu diễn tại Nhà hát múa rối Thăng Long nằm gần hồ Hoàn Kiếm, từ giữa chiều đến 9h15 tối với âm thanh sống động. Giá vào cửa là 1,85 bảng - 60.000 đồng. Bạn có thể dùng bữa tối tại các nhà hàng nổi tiếng quanh khu vực bờ hồ, sau đó đến Bar +84 để nhâm nhi một chút hoặc ghé quán cà phê nổi tiếng The Kafe.

Ngày thứ 3

Hãy bắt đầu buối sáng bằng một tour ẩm thực Hà Nội để thưởng thức các món ăn ngon như phở, bánh đa cá (bún cá), bánh cuốn, sữa chua nếp cẩm... Sau khi nạp đầy năng lượng, bạn có thể làm một vòng cầu Long Biên rồi xuống dạo chơi ở bãi giữa sông Hồng...


Phở - món ăn Hà Nội rất được du khách nước ngoài yêu thích. Ảnh: Jim Delicio/Getty Images/Flickr Open

Vài giờ trước khi mặt trời lặn, hãy tham gia tour Việt Nam In Focus với nhiếp ảnh gia Colm Pierce để được thỏa sức tận hưởng niềm đam mê chụp hình và du lịch. Giá tour từ 53 bảng, khoảng 1,7 triệu đồng. Đừng quên dành thời gian trên đường về để ghé vào quán nhỏ trên đường Nguyễn Khuyến (mở cửa từ 5h chiều) và thưởng thức sữa chua nếp cẩm hoặc chè xoài.

Bạn có thể dùng bữa tối tại Moose & Roo - một trong những hàng bít tết ngon nhất Hà Nội, trước khi sống trọn trong không gian âm nhạc với những màn hòa âm, hòa xướng cổ điển trong Nhà hát lớn. Sau đó, hãy đến bar CAMA ATK để đắm mình trong không khí sôi động của tiếng nhạc DJ và nghệ thuật khiêu vũ.



Previous
Next Post »
Thanks for your comment