Cứu 25 người trên tàu du lịch bốc cháy ở vịnh Hạ Long

20h10 tối 3/2, tàu du lịch 18 giường chở đoàn khách quốc tế đang neo đậu trên vịnh Hạ Long bất ngờ phát cháy. 25 người trên tàu đã được sơ tán lên đảo Titop gần đó.
Trao đổi với VnExpress, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tối qua tàu du lịch của Công ty TNHH Hạ Long Biển Ngọc bị cháy tại khu vực nghỉ đêm 587 Nhà Lát (vịnh Hạ Long). Trên tàu có 16 khách nước ngoài, một hướng dẫn viên, một nhân viên phục vụ và thủy thủ đoàn 7 người.

Phát hiện cháy, thủy thủ đã nhanh chóng liên lạc với lực lượng chức năng. Cảng vụ thuỷ nội địa, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tiếp cận, kịp thời sơ tán toàn bộ du khách cùng tài sản vào đảo Titop và sau đó được chuyển lên bờ, bố trí ăn nghỉ tại một khách sạn ở TP Hạ Long.

“16 khách du lịch nước ngoài được cứu thoát đã rất cảm kích trước hành động trách nhiệm của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh”, Phó chủ tịch Hậu nói.

Tàu du lịch chở đoàn khách trên được đóng hoàn toàn bằng gỗ. Tàu mới được bảo dưỡng và đưa vào hoạt động thì xảy ra sự cố. Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Giang Chinh

Previous
Next Post »
Thanks for your comment