Thủ lĩnh cấp cao IS tại Iraq 'bị tiêu diệt'

Kẻ cầm đầu phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Mosul, phía  bắc Iraq, có thể đã bị tiêu diệt sau một cuộc không kích nhằm vào xe chở hắn.
Những người ủng hộ IS diễu hành trên đường phố Mosul hồi tháng 6. Ảnh: AP

Theo Reuters, một nguồn tin địa phương cho biết Radwan Taleb al-Hamdouni, lãnh đạo của IS tại Mosul cùng tài xế hôm 19/11 bị giết chết khi xe của chúng trúng không kích tại một quận phía tây thành phố.

Hamdouni được chôn cất cùng ngày sau đó. Rất nhiều người ủng hộ IS, một số mang theo lá cờ đen của nhóm, tham dự lễ tang. Tuy nhiên, hai quan chức Mỹ cho biết họ không thể xác nhận Hamdouni đã chết hay chưa.

Hamdouni được coi là thủ lĩnh của Mosul, thành phố bị IS đánh chiếm hồi tháng 6. Đây là thành phố lớn nhất nằm dưới sự kiểm soát của chúng tại Iraq và Syria

Mỹ cùng các đồng minh phương Tây và Arab hồi tháng 8 bắt đầu không kích chống IS ở Iraq, sau đó mở rộng hoạt động tới các mục tiêu ở Syria. IS phải đối mặt với trở ngại khác trong tuần này khi các quan chức Iraq cho biết họ đã phá vỡ cuộc bao vây kéo dài 5 tháng của phiến quân tại Baiji , nhà máy lọc dầu lớn nhất của nước này hôm 18/11.

Tuy nhiên, các chiến binh vẫn tiếp tục tấn công trên khắp đất nước. Một kẻ đánh bom tự sát hôm qua cho nổ tung một chiếc xe tải trên cây cầu gần thành phố Ramadi, tây Iraq, giết chết ít nhất 5 người, một quan chức địa phương cho biết.

Phương Vũ

Previous
Next Post »
Thanks for your comment