Thực phẩm chức năng là gì? Công dụng ra sao?

Hầu hết các chị em hiện nay đang quan tâm rất lớn tới việc sử dụng thực phẩm chức năng trong duy trì làm đẹp, chăm sóc da. Thế nhưng mấy người có được định nghĩa đúng về sản phẩm mình sử dụng để làm đẹp. Nhiều người còn lầm tưởng đây là thuốc và có công dụng như việc điều trị các bệnh lý về da. Nhưng thực tế thì không phải vậy. Muốn hiểu rõ thì bạn nên tìm hiểu ngay sau đây, để biết rõ về sản phẩm mình đang dùng một cách đúng nhất các bạn nhé!


Thực phẩm chức năng là gì? Công dụng ra sao? 


Hiểu rõ về thực phẩm chức năng và công dụng

Thực phẩm chức năng thực chất là nằm ở vùng giao giữa thực phẩm và thuốc, thế nên nó không chỉ có chức năng cung cấp những chất dinh dưỡng cơ bản mà còn có thể phòng chống các loại bệnh tật và tăng cường sức khỏe. Khác với suy nghĩ thông thường về việc các thực phẩm chức năng chỉ được tạo ra bằng cách bổ sung vi chất hoặc biến đổi gen để tăng hàm lượng chất có lợi cho cơ thể, vẫn có những loại thực phẩm chức năng xuất hiện dưới dạng các chất tự nhiên có mang lượng vi chất lớn bổ sung cho cơ thể. Vì thế, để xác định nguồn gốc của các loại thực phẩm chức năng khác nhau, bạn cần có khả năng đọc và phân biệt được xác nhận có lợi cho sức khỏe  và xác nhận về cấu trúc/chức năng" trên bao bì sản phẩm.


Thực phẩm chức năng là gì? Công dụng ra sao? 

Tùy thuộc vào công việc và cơ thể mà mỗi người có những nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Ngoài những thành phần đa lượng phổ biến như chất bột, đường, protein,.. thì các vi chất như vitamin và khoáng chất cũng rất quan trọng với sức khỏe. Nhu cầu bổ sung lượng vi chất cần cho cơ thể đặc biệt cao với những người lao động trí óc hoặc luyện tập thể thao. Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc bổ sung đầy đủ vi chất thiết yếu không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn tăng tưởng sức đề kháng giúp giảm thiểu bệnh tật. Tuy nhiên, hầu hết những loại vi chất cần thiết lại không được cung cấp đầy đủ qua thực phẩm thường ngày. Vì vậy, sự xuất hiện của các loại thực phẩm chức năng là giải pháp hữu hiệu để bổ sung vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Đặc biệt, có nhiều loại thực phẩm chức năng cũng có vai trò như là sản phẩm kiểm soát cân nặng ví dụ như trà giảm cân, viên thuốc uống đốt mỡ thừa...Các sản phẩm này thường hoạt động theo cơ chế là ngăn chặn hấp thu chất béo, tinh bột và tăng tiêu thụ năng lượng để người dùng kiểm soát cân nặng của mình. Các sản phẩm này không phải thuốc và có tác dụng tốt nhất khi kết hợp với chế độ ăn uống và vận động hợp lí của người dùng.

Previous
Next Post »
Thanks for your comment