Tổng hợp các cách làm đẹp da với tinh bột nghệ

Bột nghệ là một loại nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến và hiệu quả trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Từ xa xưa, bột nghệ không chỉ được biết đến với công dụng chữa bệnh mà còn được tin dùng để làm đẹp. Nhờ khả năng kháng khuẩn, phụ hồi làn da, chống lão hóa và làm da sáng mịn, tình bột nghệ có mặt trong nhiều loai mỹ phẩm giúp chăm sóc da và trị mụn. Bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp nghệ để làm đẹp da với các công thức dưới đây.

Tổng hợp các cách làm đẹp da với tinh bột nghệ

Mặt nạ tẩy tế bào chết, sáng da 

Tính chất trong nghệ có tác dụng làm trắng da hiệu quả. Đây là một trong những công dụng chính, vượt trội của tinh bột nghệ và cũng là sự lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ để dưỡng trắng và phục hồi làn da.

Nguyên liệu: bạn chuẩn bị tinh bột nghệ, bột gạo (cám gạo), sữa chua (sữa tươi), tất cả lượng bằng nhau. Bạn thực hiện trộn đều các nguyên liệu thành hỗ hợp sền sệt rồi dùng đắp lên da mặt, để khoảng 20-30p chờ đến khi lớp hỗn hợp khô lại thì rửa sạch với nước ấm. Nên làm 2 lần/tuần để có làn da đẹp mịn. 

Trị mụn, làm trắng da 

Trị mụn là công dụng tuyệt vời thứ 2 của tinh bột nghệ nhờ tính kháng khuẩn, sát trùng và làm se vết mụn, chống viêm hiệu quả.

Nguyên liệu: bột nghệ, bột mì, mật ong lượng bằng nhau

Cách làm: Trộn đều tất cả các nguyên liệu cho thật nhuyễn rồi đắp lên mặt trong 20-30p, sau đó rửa sạch với nước ấm. Tinh bột nghệ có tính kháng viêm mạnh nên giúp ngăn ngừa sự hình thành mụn bọc, mụn mủ. Tuy nhiên chỉ nên dùng 2 lần/tuần để cân bằng độ PH. 

Mặt nạ se khít lỗ chân lông, tẩy bã nhờn 

Nguyên liệu: 1 củ nghệ tươi và 2 miếng bông gòn 

Cách làm: Nghệ rửa sạch, thêm 1 thìa nước lọc, giã hoặc xay nhuyễn rồi lọc lấy nước. Dùng bông gòn thấm nước nghệ rồi bôi đều lên mặt, massage nhẹ nhàng. Chất tẩy trong nghệ không những giúp tẩy sạch bụi bẩn, lớp dầu nhờn mà còn kháng viêm, trị mụn, thu hẹp lỗ chân lông giúp da căng mịn. Sau khi dùng nghệ tươi, da có thể có màu vàng nhưng sau 1 đêm ngủ, buổi sáng rửa mặt với nước ấm sẽ hết. 

Mặt nạ tái tạo tế bào da 

Nguyên liệu: bột nghệ, dầu oliu và sữa bột lượng bằng nhau

Cách làm: Trộn đều các thành phần để có được 1 hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt sạch rồi đắp lên trong 20p. Trước khi rửa lại với nước ấm cho sạch, hãy vỗ nhẹ để da ngấm đều các dưỡng chất. Mặt nạ này rất tốt cho những làn da đang bị viêm, đang hình thành sẹo do mụn. Chỉ cần đắp 2 lần/tuần, sau 1 tháng, bạn sẽ có làn da đẹp hồng hào tự nhiên.

Chỉ với nguyên liệu là bột nghệ kết hợp với một số các nguyên liệu đơn giản từ ngay trong nhà bếp của bạn là đã có thể tạo thành được các công thức làm đẹp da hiệu quả ở nhiều khía cạnh. Hơn thế nữa, các cách làm đẹp da từ bột nghệ còn đặc biệt an toàn hơn bất cứ các loại mỹ phẩm nào khác. Chính vì thế hãy thực hiện chăm chỉ kiên trì để sớm có kết quả như mong muốn bạn nhé.

Previous
Next Post »
Thanks for your comment