10 điều bạn có thể ứng dụng với sơn móng tay

Làm đẹp bàn tay bằng những lọ son móng tay nhiều màu sắc khác nhau là sở thích của không ít chị em.

Có thể bạn nghĩ sơn móng tay chỉ có thể được sử dụng để làm đẹp cho móng tay. Nhưng trên thực tế, những công dụng rất đơn giản và thú vị của son móng tay sẽ khiến bạn bất ngờ và có thể sơn móng tay sẽ là một trong số những món đồ không thể thiếu trong túi đồ trang điểm của bạn.

1. Giúp đồ trang sức không bị xỉn màu


Nếu bạn mới mua một món đồ trang sức, dùng sơn móng tay không màu phủ lên món đồ trang sức một lớp mỏng sẽ giúp giữ màu và tránh cho đồ trang sức bị oxy hóa, làm thay đổi màu sắc. Cách làm này chỉ áp dụng với đồ trang sức còn mới, chưa bị hoen ố.

2. Ngăn chặn vết rách, vết xước

Đây là công dụng rất phù hợp để mang theo lọ sơn móng tay trong túi xách của bạn. Nếu bạn đang ở công sở hay đang tham gia một sự kiện và phát hiện tất chân của bạn có một vết xước dài. Đừng lo lắng hãy lấy lọ sơn móng không màu sẵn có trong túi của bạn chấm nhẹ vào vết xước ấy. Tất chân của bạn sẽ không bị rách to hơn nữa.

Không chỉ thế, nếu bạn ngại khâu lại cúc áo thì hãy dùng sơn móng chấm nhẹ vào giữa cúc áo để giữ cho cúc không bị bong rơi.
Cũng với tác dụng như vậy, bạn có thể dùng sơn móng phủ lên vết rách trên màn để vết rách không lan rộng cũng như tránh được côn trùng vào màn.

3. Thay đổi màu sắc của những món đồ cũ

Nếu bạn thấy những món đồ trang sức của mình đã quá cũ thì có thể sử dụng  son móng tay các màu bạn yêu thích để làm mới cho món đồ trang sức của bạn.
Hoặc bạn cũng có thể dùng sơn móng tay biến món đồ trang sức cho hợp tone với trang phục mà bạn đang mặc.

Hay bạn có thể dùng sơn móng tay thay đổi màu sắc cho cây đàn ghi ta của bạn bằng những mảng màu hay hình vẽ vui nhộn. Cách làm này đơn giản và dễ xóa nếu bạn lại muốn thay đổi nữa.

4. Thay đổi màu sắc những cặp ghim tóc

Chỉ cần cài những chiếc cặp ghim vào một tấm bìa cứng rồi dùng các màu sơn móng mà bạn có sơn lên cặp ghim. Bạn sẽ có ngay những chiếc cặp ghim xinh xắn, đa sắc màu để làm đẹp cho mái tóc của mình.

5. Giúp xâu kim

Sơn móng tay sẽ làm sợi chỉ cứng hơn giúp bạn dễ dàng xâu chỉ để khâu vá.

6. Phân biệt đồ vật


Chùm chìa khóa của bạn có rất nhiều chìa khác nhau và bạn không thể nhớ hết. Chẳng cẩn lo lắng vì bạn có thể dùng màu móng sơn lên để đánh dấu các loại chìa. Hoặc bạn cũng có thể dùng sơn móng vừa để trang trí cho đống dây điện nhà mình, điều đó sẽ giúp bạn dễ phân biệt hơn.

7. Dán phong bì


Bạn đang loay hoay tìm hồ để dán kín cái phong bì mà không thấy thì có thể dùng sơn móng để dán phong bì mà vẫn an toàn và đẹp mắt.

8. Phân biệt màu sắc

Hộp đựng những lọ sơn móng tay của bạn quá nhiều nên để dễ lấy và phân biệt màu sắc, bạn có thể dùng chính những màu móng chấm lên nắp lọ sơn móng để có thể lấy chính xác màu sắc bạn muốn khi cần.

9. Thay đổi màu sắc của đế giày

Bạn có thể dùng sơn móng để làm mới cho đế giày cao gót của mình. Điều này vừa giúp thay đổi màu sắc của đế giày và cũng khiến đế giày của bạn trở nên ấn tượng, khác biệt.

10. Che đi vết xước

Bạn không chỉ có thể dùng sơn móng không màu để chấm lên những vết rách, vết xước trên mũi giày mà còn có thể dùng màu sơn móng che giấu đi những xước trên giày, gạch men trên sàn nhà hay trên vỏ xe máy, ô tô của bạn.


Previous
Next Post »
Thanks for your comment