Cẩm nang du lịch New York



Hành trình xa xôi đến với thành phố xa hoa nhất nước Mỹ sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu bạn chuẩn bị quyển cẩm nang du lịch bên cạnh chiếc vé máy bay đi Mỹ, vé máy bay đi New York. Ngoài vô số những điểm tham quan hấp dẫn, những công trình kiến trúc độc đáo, bạn sẽ bị New York mê hoặc chính bởi nền ẩm thực đa dạng, những trung tâm mua sắm chất lượng cao. Đặc biệt, văn hóa ứng xử văn minh của người dân New York sẽ gây ấn tượng và thiện cảm trong lòng bạn đấy.

Ẩm thực New York

Với những du khách yêu thích việc khám phá văn hóa ẩm thực của nước mỹ thì thành phố New York là cái tên không thể bỏ qua khi nơi đây sở hữu đến 6/10 nhà hàng thượng hạng nhất Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. New York là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức các món ăn ngon và bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể tìm được cho mình những quán ăn từ bình dân đến sang trọng với hương vị đặc trưng châu Á đến châu Âu, từ quán ăn Jamaica đến Tây Tạng. Bạn sẽ được trải nghiệm nền ẩm thực tuyệt vời nhất nên hãy tranh thủ sắm vé máy bay đi New York ngay bạn nhé!
 
Mua sắm ở New York

Tín đồ ưa thích mua sắm ắt hẳn sẽ bội thu khi tham quan các cửa hàng mua sắm ở thành phố hoa lệ. New York là thiên đường mua sắm từ quần áo hàng hiệu, mắt kính, giỏ xách, giày dép đắc tiền,…đến cả những mặt hàng bình dân được bày bán ngoài lề đường. Đến đại lộ số 5 – Fifth Avenue là con đường mua sắm nổi tiếng bắt đầu với cửa hàng Apple duy nhất trên thế giới mở cửa 24/24. Bên cạnh đó, các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như LV, Tommy, GAP, Gucci, Hermes ngập tràn các đại lộ ở phố New York. Dù phải chi khá nặng tay để sở hữu các món hàng hiệu, nhưng bạn sẽ hài lòng về chất lượng cao cũng như mẫu mã đẹp nhất.

Văn hóa tiền típ ở New York

Giống như hầu hết các thành phố tại Mỹ, ở New York tiền bo (tip) không chỉ là khái niệm mang ý nghĩa lịch sự ,mà bo tiền còn là một nghĩa vụ khi bạn sử dụng mọi dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ ăn uống. Trong các nhà hàng hay khi bạn đi taxi, theo phong tục thì tiền bo thường chiếm 15 đến 20% hóa đơn (hầu hết khách hàng thường để lại hơn 20%). Khi lưu trú ở khách sạn, bạn nên chú ý rằng tiền bo sẽ từ 1-5$ mỗi ngày cho nhân viên dọn phòng nhé!
Hãy chuẩn bị hành lý cùng vé máy bay đi New York để trải nghiệm những điều tuyệt vời và ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp về đêm của thành phố không bao giờ ngủ New York mang lại.






Previous
Next Post »
Thanks for your comment