Thói quen khiến vùng da chân của chị em mãi xấu xí

Có nhiều thói quen hằng ngày chị em không để ý khiến vùng da chân nhanh lão hoá như bắt chéo chân, lười vận động...

Bắt chéo chân

Thực tế thì bắt chéo chân không làm giãn tĩnh mạch như người ta vẫn tưởng. Tuy vậy, tư thế này sẽ làm tăng áp lực lên tĩnh mạch, gây ra phù và phình thành tĩnh mạch. Nếu không tin, chỉ cần ngồi thử vài phút, bạn sẽ thấy ngay kết quả.


Lười vận động

Cơ thể ít vận động sẽ làm hạn chế sự tiêu hao năng lượng, đồng thời khiến cho mỡ thừa tích tụ nhiều hơn. Nguyên nhân của điều này là do sự chênh lệch giữa thức ăn đưa vào cơ thể và năng lượng tiêu hao. Nó không chỉ làm cho bắp chân dần to ra, không có độ săn chắc, mà còn có thể dẫn đến béo phì, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả cơ thể.

Dùng giày không phù hợp 

Việc sử dụng giày không hợp kích cỡ, quá chật hoặc lỏng sẽ khiến đôi chân không được thoải mái và dễ biến dạng. Thêm vào đó, nếu chị em có thói quen chạy theo mốt hay thường xuyên thay đổi kiểu giày cũng sẽ gây hại cho đôi chân. Vì khi đó, bạn chưa kịp thích nghi với sự thay đổi cách di chuyển. Ví dụ trước đó, bạn có thói quen đi giày thể thao hoặc giày bệt mà ngay lập tức đổi sang đi giày cao gót sẽ khiến bạn cảm thấy hơi khó chịu vì chưa quen. Vì thế, khi chọn mua giày, các bạn gái chú ý nên lựa chọn giày có kích thước phù hợp với chân mình.

Quên bảo vệ da dưới nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể gây ra sự lão hóa sớm, và làm tăng nguy cơ ung thư da. Khi đi ra ngoài, hãy luôn luôn đảm bảo rằng bạn sử dụng sản phẩm kem chống nắng với độ SPF và PA++ cao, để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác hại của tia UVA và UVB.


Previous
Next Post »
Thanks for your comment